bm logo2020 vi

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

KHOA VẬT LÝ - VẬT LÝ KỸ THUẬT

BỘ MÔN VẬT LÝ HẠT NHÂN - NGÀNH KỸ THUẬT HẠT NHÂN - NGÀNH VẬT LÝ Y KHOA

Tập tin đính kèm

Triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử”, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học đại học về năng lượng nguyên tử tại Nhật Bản năm 2016 như sau:

1. Số lượng học bổng và trình độ đào tạo    

Tổng số có 10 chỉ tiêu đi học đại học tại các cơ sở đào tạo về năng lượng nguyên tử ở Nhật Bản có ký thỏa thuận hợp tác đào tạo với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam trong khuôn khổ Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử”.

2. Thời gian học và chế độ học bổng 

Tổng thời gian học là 05 năm, bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nhật tại Việt Nam và 04 năm học chương trình đại học tại Nhật Bản. Dự kiến ứng viên bắt đầu học tiếng Nhật từ tháng 3/2016 và tham dự kỳ thi đầu vào đại học cho sinh viên quốc tế (EJU) bằng tiếng Nhật vào tháng 11/2016; thời gian bắt đầu khóa học đại học tại Nhật Bản từ tháng 4/2017.
Ứng viên được sơ tuyển sẽ tham gia khóa học dự bị tiếng Nhật tại Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. 
Sau khi ứng viên trúng tuyển và nhập học chính thức tại Nhật Bản, học phí, phí đăng ký và các loại phí bắt buộc liên quan đến khóa học (nếu có), bảo hiểm y tế, sinh hoạt phí, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, vé máy bay một lượt đi và về do Chính phủ Việt Nam đài thọ theo quy định hiện hành và được hưởng chế độ ưu đãi theo quy định tại Thông tư liên tịch số 208/2014/TTLT-BTC-BDGĐT ngày 26/12/2014 hướng dẫn một số điều của Nghị định số 124/2013/NĐ-CP ngày 14/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách ưu đãi, hỗ trợ người đi đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử và trên cơ sở nguồn kinh phí được Nhà nước cấp cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, thỏa thuận hỗ trợ tài chính của phía nước ngoài (nếu có).
3. Đối tượng và điều kiện dự sơ tuyển    
Sinh viên đang học năm thứ nhất tại các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2015 và thỏa mãn các điều kiện sau đây:
- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật;
- Đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài; 
- Điểm trung bình các năm học THPT đạt 7,0 trở lên, trong đó các môn Toán, Lý, Hóa phải đạt 7,5 trở lên;
- Có kết quả thi 3 môn Toán, Lý, Hóa trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 đạt 21 điểm trở lên (không nhân hệ số, không môn nào dưới 5 điểm);
- Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ năng lực tiếng Nhật; có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, đoạt các giải thưởng quốc tế, khu vực và quốc gia, ứng viên có bố/mẹ đẻ là liệt sĩ, thương binh, dân tộc ít người, ứng viên thuộc diện ưu tiên của Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử”;
- Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử theo sự điều động của Ban Điều hành Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử” và các cơ quan liên quan.

4. Hồ sơ dự sơ tuyển

Ứng viên nộp 01 bộ hồ sơ bằng tiếng Việt gồm các giấy tờ trình bày trên giấy khổ A4, theo chiều dọc trang giấy và xếp theo thứ tự dưới đây (các bản sao phải có xác nhận hợp lệ của cơ quan có thẩm quyền và mỗi loại giấy tờ nếu nhiều hơn 01 trang thì phải có dấu giáp lai):
a) Phiếu đăng ký dự tuyển (theo Mẫu 1-ĐH);
b) Bản cam kết nghĩa vụ của lưu học sinh được cử đi học nước ngoài có ý kiến bảo lãnh và chữ ký của bố, mẹ hoặc người đại diện hợp pháp (theo Mẫu 2A-ĐH);
c) Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và xác nhận của UBND phường, xã nơi cư trú hoặc của cơ sở giáo dục đại học đang theo học (theo Mẫu 3-ĐH) được đóng dấu giáp lai vào ảnh và các trang đúng quy định. Lưu ý kê khai đủ thông tin kể cả mục khen thưởng, kỷ luật.
d) Bản sao giấy khai sinh (đối với ứng viên là người dân tộc ít người);
đ) Bản sao hộ khẩu thường trú (đối với ứng viên thuộc đối tượng ưu tiên vùng, miền theo quy định hiện hành);
e) Bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT; 
g) Bản sao bằng tốt nghiệp THPT; 
h) Bản sao học bạ THPT;
i) Bản sao giấy chứng nhận được tuyển thẳng hoặc bản sao giấy báo trúng tuyển đại học;
k) Bản sao chứng chỉ năng lực tiếng Nhật (nếu có);
l) Bản sao bằng khen, giấy khen, giấy tờ chứng nhận các giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia hoặc tỉnh, thành phố,… (nếu có);
m) Bản sao giấy chứng nhận con liệt sĩ, bản sao thẻ thương binh của bố/mẹ đẻ (nếu có);
n) Bản sao hóa đơn, chứng từ về việc nộp lệ phí dự tuyển theo quy định tại thông báo tuyển sinh;
o) Các giấy tờ khác (nếu có).
Sau khi hoàn thành hồ sơ dự sơ tuyển bằng tiếng Việt, ứng viên phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ sang các files định dạng PDF (mỗi loại tài liệu quét thành 01 file riêng dung lượng không quá 1 MB) để đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://tuyensinh.vied.vn/, đồng thời chuyển toàn bộ bản chính hồ sơ giấy dự tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh bảo đảm tới Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Hồ sơ cần đựng trong túi hồ sơ kích thước 25cm x 34cm, mặt ngoài ghi đầy đủ thông tin chi tiết theo mẫu quy định đối với hồ sơ dự tuyển học bổng đi học đại học về  năng lượng nguyên tử tại Nhật Bản năm 2016 (Mẫu 4-ĐH). 
Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đủ các giấy tờ quy định ở trên, được nộp trong thời hạn quy định của Thông báo tuyển sinh (bao gồm cả hồ sơ online và hồ sơ giấy). Hồ sơ nộp muộn sẽ chỉ được xem xét xử lý nếu vẫn còn chỉ tiêu học bổng sau khi đã xét tuyển hồ sơ ứng viên nộp đúng hạn. Người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật. Bộ Giáo dục và Đào tạo không trả lại hồ sơ và lệ phí dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào.
(Xem thêm thông tin, các mẫu văn bản liên quan tại các websites: www.moet.gov.vnhoặc www.vied.vn; liên hệ hỗ trợ kỹ thuật khi đăng ký dự tuyển theo địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.). 
5. Thời hạn nhận hồ sơ 
Hồ sơ phải nộp trước ngày 15/02/2016 tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Đào tạo với nước ngoài và thời gian hoàn thành đăng ký online. Các trường hợp hồ sơ nộp sau thời hạn quy định sẽ chỉ được xem xét nếu còn chỉ tiêu học bổng. 
6. Lệ phí dự tuyển: 200.000đ/người nộp trước ngày 15/02/2016theo hình thức chuyển khoản đến địa chỉ: 
Tên đơn vị: Cục Đào tạo với nước ngoài 
Số tài khoản: 0021002145014
Tại: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội.
Lưu ý: Khi chuyển tiền vào tài khoản của Cục Đào tạo với nước ngoài đề nghị ghi rõ họ và tên ứng viên đăng ký dự tuyển, nộp lệ phí dự tuyển học bổng đi học đại học tại Nhật Bản theo thông báo tuyển sinh số26/TB-BGDĐT ngày 15/01/2016
7. Quy trình xét tuyển 
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét ứng viên dự tuyển có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định và căn cứ các tiêu chí tuyển chọn sẽ sơ tuyển đủ số lượng ứng viên theo chỉ tiêu học bổng. Dự kiến kết quả sơ tuyển sẽ được thông báo đến ứng viên trước ngày 01/3/2016; khóa học dự bị tiếng Nhật tại Hà Nội do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ định cơ sở đào tạo ngoại ngữ sẽ bắt đầu từ tháng 3/2016. Sau thời gian học dự bị tiếng Nhật tại Việt Nam, ứng viên phải tham dự kỳ thi EJU (thông tin chi tiết tại website:http://www.jasso.go.jp/eju/viet.html) do Bộ Giáo dục và Đào tạo đài thọ chi phí. Căn cứ kết quả kỳ thi EJU đạt trình độ yêu cầu của cơ sở đào tạo tại Nhật Bản, ứng viên sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ bằng tiếng Nhật để gửi tới các cơ sở đào tạo về năng lượng nguyên tử tại Nhật Bản xét tuyển hoặc thi tuyển theo quy định của từng cơ sở đào tạo để cấp văn bản chính thức đồng ý tiếp nhận đào tạo.

  1. Ứng viên được các cơ sở đào tạo Nhật Bản cấp văn bản tiếp nhận sẽ được Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo liên hệ, hướng dẫn, giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Nhật Bản.
  2. Ứng viên không được các cơ sở đào tạo phía Nhật Bản tiếp nhận sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo giải quyết thủ tục giới thiệu trở về học tiếp chương trình đại học tại cơ sở đào tạo đại học Việt Nam.

8. Những quy định khác 
Những trường hợp được phía Nhật Bản tiếp nhận nhưng không thuộc chương trình học bổng trên, không dự tuyển qua Bộ Giáo dục và Đào tạo theo thông báo tuyển sinh này và không có tên trong quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đi học tại Nhật Bản sẽ không được cấp chế độ học bổng của Chính phủ Việt Nam.
Ứng viên không được tự ý thay đổi chương trình đào tạo và cơ sở đào tạo sau khi đã đăng ký dự tuyển, trúng tuyển đi học theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
Lưu học sinh không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học, sau khi tốt nghiệp không trở về nước theo đúng thời gian quy định hoặc về nước nhưng không phục vụ trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử theo sự điều động của Ban Điều hành đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử” và các cơ quan liên quan phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí cho ngân sách Nhà nước theo quy định hiện hành. 
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ quan tạo điều kiện thuận lợi cho ứng viên có đủ điều kiện cần thiết được tham gia dự tuyển đúng thời hạn quy định.

FaLang translation system by Faboba

BẢN TIN CHUNG

BẢN TIN GIÁO VỤ

BẢN TIN KHOA HỌC

THÔNG TIN TUYỂN DỤNG

Liên kết

 


  logo Truong KHTN 2021     logo khoaVatly      TTHN        VAEA   varans1      nri logo        canti1